Những điều đặc biệt về Tây Ban Nha có thể bạn chưa biết

Nhắc đến Tây Ban Nha, người ta thường hay nói về những bản tình ca kết hợp với đàn ghita, hay những vũ điệu flamenco. Nhưng những điều Greenway chia sẻ với bạn sau đây không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé !!!

Bài Quốc ca của Tây Ban Nha là một bản nhạc không lời

Nếu như hầu hết các bài hát quốc cả trên khắp thế giới đều mang những lời lẽ hào hùng, niềm tự hào về con người và đất nước của một dân tộc, thì Quốc ca của Tây Ban Nha là một tác phẩm không lời, có tên là “Marcha Real” (nghĩa là “Hành khúc Hoàng gia”). Đây là một trong những bài quốc ca cổ nhất tại châu Âu. Vài ít ai biết chính xác xuất xứ, nguồn gốc của ca khúc này, họ chỉ biết rằng, nó được xuất hiện lần đầu tiên trong 1 văn kiện vào năm 1761.

Mỗi vùng có thể là một quốc gia riêng của nó

Tây Ban Nha là một quốc gia gồm 17 khu vực bán tự trị, mỗi khu vực có một nền văn hóa độc đáo. Từ Basques ở phía Bắc đến Andalucia ở phía Nam, người Catalonia ở phía Đông tới Leonese ở phía Tây, hành trình của bạn qua Tây Ban Nha chính là điều tuyệt vời để khám phá những vùng đất có cảm giác đem lại cho bạn mọi sự mới mẻ ở mỗi nơi.

Tại sao du học Tây Ban Nha lại thu hút du học sinh đến thế?

Người Tây Ban Nha không nói tiếng Anh

Thành phố Barcelona

Bạn nghĩ mình đang ở châu Âu? Mọi người đều nói tiếng Anh. Hoặc ít nhất một chút. Nhưng ngoại trừ ở Tây Ban Nha. Khi bạn đang trên con đường du lịch ở Barcelona hay Madrid bạn có thể thấy rằng rất ít người có thể nói chuyện với bạn bằng tiếng Anh. Điều này không có nghĩa là người dân địa phương không thân thiện, họ luôn chào đón và giúp đỡ bạn, nhưng không phải bằng tiếng Anh. Gợi ý tốt nhất cho bạn là hãy sử dụng tiếng mẹ đẻ của họ vì bạn sẽ được đánh giá rất cao.

Jamon là món ăn được ưa thích nhất

Đối với người nước ngoài, đó có thể chỉ là một cái đùi lợn hun khói. Tuy nhiên, đối với người Tây Ban Nha, jamon iberico là một tác phẩm nghệ thuật, từ việc lai tạo để cho ra giống lợn chất lượng cho đến việc chế biến, bảo quản giăm bông, đến cách nó được thái lát,… Đây là một món ăn tuyệt vời, và là món ăn mà người Tây Ban Nha rất tự hào.

Tại Tây Ban Nha, có tới 280/365 ngày có nắng

Tây Ban Nha là nước dẫn đầu về số ngày nắng mỗi năm. Do nằm ở vị trí địa lí thuận lợi là ở khu vực phía Nam châu Âu, giáp Bắc Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, giữa Bồ Đào Nha và Pháp. Chính vì vậy, bầu trời nơi đây luôn xanh trong và trải đầy nắng vàng tươi tắn ấm áp ngay giữa mùa đông.

Chỉ biết tiếng anh có đi du học nghề Đức được không ?

Và Tây Ban Nha cũng sở hữu hơn 3.000 bãi biển

Với gần 8.000 km bờ biển và 3.000 bãi tắm, Tây Ban Nha là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích kỳ nghỉ sôi động vào bất cứ ngày nào trong năm. Phần lớn bãi biển ở đây đều sạch sẽ, an toàn. Trong đó, có hơn 230 địa điểm được nhận giải thưởng Q, một giải thưởng được cấp bởi Viện chất lượng du lịch Tây Ban Nha.

Biển Catedrales
Bãi biển nằm ở tỉnh Lugo (Galicia), trên bờ biển Cantabric

Khỏa thân ở Tây Ban Nha là điều hợp pháp

Theo Hiến pháp Tây Ban Nha, người dân có quyền khỏa thân, hành vi ngăn cản việc này sẽ bị coi là vi phạm pháp luật. Vì vậy ở đất nước này có nhiều bãi tắm mà ở đó người ta có thể tự do khỏa thân, tắm nắng mà không bị những ánh mắt soi mói hay khó chịu.

Bài viết cùng chuyên mục

Tại sao du học Tây Ban Nha lại thu hút du học sinh đến thế?

Là đất nước có nền kiến trúc lâu đời nhất trên thế giới, nằm trên bán đảo Iberia phía Nam Châu Âu, Tây Ban Nha là địa điểm du học lý tưởng không còn xa lạ với rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Hiện ước tính có khoảng hơn 75.000 du học sinh quốc tế […]

Xem thêm