Những điều đặc biệt về nước Đức không phải ai cũng biết ( Phần 1)

Người Đức luôn tự hào vì quốc gia mình là một trong 7 đất nước có lượng khách du lịch đông nhất trên Thế giới. Ở Đức, chỉ đơn giản là đi dạo trong thành phố, đi mua sắm đồ Giáng sinh, hay đi du lịch xuyên quốc gia đều mang lại nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách. Hãy cũng tìm hiểu những điều đặc biệt về đất nước Đức xinh đẹp mà khôgn phải ai cũng biết qua bài viết sau cùng Greenway.

Quốc hoa của Đức là hoa Trúc mai xanh

Quốc hoa của Đức có tên gọi là hoa Trúc mai xanh hay gọi được gọi là hoa Thanh Bình và có tên khoa học là Centaurea Cyanus.

Loài hoa này có màu tím tuyệt đẹp, nước Đức chọn hoa Thanh Bình làm quốc hoa của đất nước để biểu tượng cho tình yêu nồng thắm, sự lãng mạn rất đỗi dịu dàng của người dân nơi đây.

 Trúc mai xanh mang tài lộc cho gia chủ

Bạn có thể nhìn thấy bông hoa này ở rất nhiều nơi ở nước Đức. Đặc điểm nhận dạng hoa Thanh cúc là hoa thân cỏ, có các lá hình mũi mác dài khoảng 1 – 4 cm, thân hoa cao khoảng 40 – 60 cm, bông hoa có đường kính 3 cm và ở giữa cụm hoa có nhiều những bông hoa nhỏ giống như những ngôi sao mang màu xanh nước biển pha thêm chút tím huyền bí, lãng mạn.

Quốc kỳ 3 màu tam tài đã được thay đổi đến 7 lần!

Nước Đức đã trải qua rất nhiều giai đoạn lịch sử, và mỗi giai đoạn ấy đều có cho mình một lá cờ, mang theo ý nghĩa sâu xa trong chính bản thân nó.

Lá cờ mang 3 màu : đen – đỏ – vàng đã được thông qua làm Quốc Kì Đức vào năm 1919. Lá Quốc Kì được lấy cảm hứng từ trang phục của các binh sĩ thời kì chống Napoleon. Trong đó đen là nền của quần áo, nút áo màu vàng và đỏ thể hiện cấp bậc của binh sĩ trên cầu vai áo.

Ý nghĩa của lá cờ : ” Từ trong bóng Đen nô lệ vượt qua trận chiến đẫm máu Đỏ để vươn tới ánh sáng Vàng tự do “.

(  Aus dem Schatten der Schwarzen Sklaven überwinde die blutige Schlacht der Roten, um das Licht des Goldenen Lichts der Freiheit zu erreichen )

lá cờ của nước đức

Lễ hội bia Oktoberfest đã có lịch sử hơn 200 năm

Không chỉ riêng lại Đức, lễ hội bia Oktoberfest cũng được coi là một trong nhũng lễ hội đặc biệt trên thế giới, được mọi người nghĩ ngay đến khi nhắc về những điều đặc biệt của Đức,

Đối với những người “mê bia” thì khỏi phải nói, Lễ hội bia Oktoberfest chính là thiên đường. Và lễ hội này cũng hấp dẫn nhất chính là vị bia thượng hạng của riêng nước Đức mới có. Bia ở đây được làm từ những nguyên liệu tự nhiên nhất, với quy trình sản xuất nghiêm ngặt để giữ uy tín cho những hãng bia nổi tiếng ở Đức.

Lễ hội tháng 10 Oktoberfest

Lễ hội bia Oktoberfest được bắt đầu vào ngày 12/10/1810, khi diễn ra lễ cưới của Hoàng Thái tử Ludwig và công chúa Thesera. Và từ đó,  Lễ hội bia Oktoberfest đã trải qua lịch sử 200 năm, nhưng có 24 lần lễ hội phải hoãn vì bệnh dịch và chiến tranh. Đến nay nó đã diễn ra thường xuyên và được coi là lễ hội lớn nhất nước Đức tổ chức vào cuối tháng 9 cho đến đầu tháng 10 hàng năm.

Đức là một đất nước yêu thể thao và có nền bóng đá phát triển đỉnh cao

Khi được hỏi nước Đức có gì nổi tiếng, một trong những điều đầu tiên được nhắc đến là nền bóng đá phát triển rực rỡ.

Minh chứng cho điều đó là bốn lần đăng quang ngôi vô địch World Cup vào năm 1954, 1974, 1990 và năm 2014. Phong độ cực kỳ vững chãi, lối chơi ổn định và đặc biệt là tính nghiêm khắc, kỷ luật của các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia giúp bóng đá Đức luôn nằm ở đỉnh cao của thế giới.

Môn thể thao vua này được rất nhiều người hâm mộ yêu thích và dường như trở thành một thứ tôn giáo thu hút cả người già lẫn trẻ nhỏ.

Người Đức không đến nỗi “cuồng” bia, nhưng họ “cuồng” nước

Họ có thể chèo thuyền, lướt sóng, lướt ván, bơi lội bất chấp thời tiết. Điều này kể ra cũng có lý. Cả nước Đức có hơn 12.200 hồ, có thể thực hiện các hoạt động này trong suốt cả năm.

Một số hồ rất rộng, đứng trên núi vẫn có thể nhìn thấy. Có cả một con đường đi bộ, kết nối tất cả 66 hồ ở Brandenburg.

Theo một bảng xếp hạng công bố vào năm 2013, Đức có số hồ và sông bơi tốt nhiều nhất châu Âu.

 

Bài viết cùng chuyên mục

TỔNG QUAN VỀ LƯƠNG ĐIỀU DƯỠNG Ở ĐỨC MỚI NHẤT NĂM 2023

Điều dưỡng là một trong những ngành nghề HOT nhất tại Đức. Vậy lương điều dưỡng ở Đức bao nhiêu mà hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng Greenway tìm hiểu thông tin này trong bài viết dưới đây để có thông tin chính xác nhất. Đồng thời cập nhật về điều kiện và cách tăng mức lương […]

Xem thêm

TÌM HIỂU VỀ BẢN ĐỒ NƯỚC ĐỨC MỚI NHẤT 2023

Tìm hiểu và khám phá về bản đồ nước Đức sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức phong phú về quốc gia này. Đồng thời, đây cũng là quá trình hiệu quả để bạn nắm bắt rõ hơn các thông tin quan trọng về vị trí của Đức trên bản đồ thế giới, biểu […]

Xem thêm

ĐỒNG TIỀN ĐỨC GỌI LÀ GÌ? CÁC MỆNH GIÁ TIỀN ĐỨC HIỆN NAY

Các quốc gia đều có những loại tiền tệ riêng biệt, tại Đức cũng vậy. Đồng tiền không chỉ là một trong các yếu tố quan trọng liên hệ trực tiếp tới nền kinh tế, văn hoá và đời sống người dân mà còn là đặc trưng của từng quốc gia trên thế giới. Nếu […]

Xem thêm

NƯỚC ĐỨC CÓ BAO NHIÊU BANG? CÁC BANG Ở ĐỨC HIỆN NAY

Nước Đức có bao nhiêu bang? Việc nắm rõ các bang của Đức sẽ giúp bạn hiểu hơn về quốc gia này khi sang đây sinh sống và học tập. Cùng Greenway khám phá từng bang ở Đức để lựa chọn điểm đến phù hợp và tốt nhất với bản thân nhé. Baden-Württemberg • Diện […]

Xem thêm

NƯỚC ĐỨC NỔI TIẾNG VỀ CÁI GÌ VÀ 10 ĐIÊU ĐẶC SẮC NHẤT

Đức nổi tiếng về cái gì ngoài bóng đá và xe hơi? Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về các địa điểm du lịch, lễ hội bia, món ăn ngon ở Đức nhưng chưa hiểu rõ hết về những điều thú vị và hấp dẫn tại quốc gia này. Để nhanh chóng thích nghi khi […]

Xem thêm

10 review du học nghề tại Đức của cựu du học sinh người Việt Nam

10 review du học nghề tại Đức của cựu du học sinh trường Technische Hochschule Deggendorf năm 2014. Bất kì ai khi đi du học nước ngoài đều tìm hiểu kinh nghiệm những người đi trước. Vậy bạn cần những kinh nghiệm du học nghề ở Đức gì? Để không bỡ ngỡ khi bước sang một môi […]

Xem thêm